మీ నోటిఫికేషన్లు ఖాళీగా ఉన్నాయి.

    మా ప్లాన్లను బ్రౌజ్ చేయండి మరియు ప్రారంభించడానికి మీ ఎంపికలను జోడించండి.

    అన్వేషించండి సైన్ ఇన్
  • translator icon

    అస్సాంలో రోడ్ పన్ను: రేట్లు, ఆన్‌లైన్ చెల్లింపు మరియు నియమాలు

    • మోటార్ బ్లాగ్

    • 10 ఏప్రిల్ 2026

    • user-icon

      బజాజ్ జనరల్ ఇన్సూరెన్స్

    • view-icon

      310 చూశారు

    అస్సామ్‌లో రోడ్ పన్ను అనేది సాధారణంగా మీరు రాష్ట్రంలో కొత్త వ్యక్తిగత వాహనాన్ని కొనుగోలు చేసినప్పుడు మీరు చేసే వన్-టైమ్ మరియు తప్పనిసరి చెల్లింపు. కారు రకం మరియు దాని ధర ఆధారంగా, శాతం మారుతుంది మరియు ఇది 15 సంవత్సరాలపాటు చెల్లుతుంది.

    ఈ వ్యవధి తర్వాత, ప్రతి 5 సంవత్సరాలకు, మీరు కలిగి ఉన్న కారు రకాన్ని బట్టి వివిధ విలువలతో రోడ్ పన్నులు వర్తిస్తాయి. ప్రయాణీకులను తీసుకెళ్లే కమర్షియల్ వాహనాలు వార్షిక లేదా త్రైమాసిక పన్ను చెల్లింపు నిర్మాణాన్ని కలిగి ఉంటాయి.

    మీరు అస్సాంలో వాహనం కొనుగోలు చేయాలని చూస్తున్న వ్యక్తి అయితే లేదా ఇప్పటికే ఒకదాన్ని కలిగి ఉంటే, ఈ బ్లాగ్‌ను చదవండి మరియు మీ వాహనానికి ఎంత పన్ను వర్తిస్తుందో తెలుసుకోండి. పన్నులను ఆన్‌లైన్‌లో ఎలా చెల్లించాలో మరియు వర్తించే నియమాలను పాటించాలో తెలుసుకోండి.

    అస్సాంలో రోడ్ పన్ను అంటే ఏమిటి మరియు దానిని ఎందుకు చెల్లించాలి?

    మీరు భారతీయ రోడ్లలో మీ వాహనాన్ని కొనుగోలు చేసినప్పుడు మరియు డ్రైవ్ చేసినప్పుడు, సంబంధిత రాష్ట్ర ప్రభుత్వం మీ నుండి ఒక రోడ్ పన్ను విధిస్తుంది. అస్సాంలో డ్రైవింగ్ చేయడం మినహాయింపు కాదు, మరియు దాని ప్రాంతీయ రవాణా కార్యాలయం లేదా RTO మీ నుండి ఈ పన్నును సేకరిస్తుంది.

    వాహన యజమానుల నుండి సేకరించిన ఈ మొత్తం రాష్ట్రం అంతటా సరైన రోడ్డు పరిస్థితిని నిర్వహించడానికి, రహదారి మౌలిక సదుపాయాలను నిర్మించడానికి లేదా రెన్యూ చేయడానికి మరియు సులభమైన ట్రాఫిక్ స్థితిని నిర్ధారించడానికి మళ్ళించబడుతుంది.

    మీ స్వంత వాహనం రకం, దాని ధర మరియు అది (ఉదా. ప్రైవేట్ లేదా కమర్షియల్) కింద వచ్చే కేటగిరీ ఆధారంగా, అస్సాంలో రోడ్ పన్ను చెల్లింపు మరియు దాని మొత్తం భిన్నంగా ఉంటుంది. అలాగే, మీ వాహనం వయస్సు ఇక్కడ ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది.

    అయితే, అస్సాంలో కొత్త వాహనాన్ని కొనుగోలు చేసేటప్పుడు, ఈ పన్ను వాహనం ఆన్-రోడ్ ధరకు జోడించబడుతుంది. మీరు ఇప్పటికే ఉన్న వాహనంతో అస్సాంకు మారుతున్నట్లయితే, మీ వాహనం వయస్సు 15 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువగా ఉంటుంది, లేదా అది ఒక వాణిజ్య కేటగిరీ కింద వస్తుంది, మీరు రాష్ట్రంలో రోడ్ పన్ను నిబంధనల ప్రకారం సంబంధిత పన్నులను చెల్లించాలి.

    ఇవి కూడా చదవండి: హైడ్రో ప్లానింగ్: కారణాలు, నివారణ మరియు భద్రతా చిట్కాలు

    అస్సాంలో మోటార్ వాహనాల కోసం రోడ్ టాక్సేషన్ షెడ్యూల్

    మీరు వ్యక్తిగత ఫోర్-వీలర్, టూ-వీలర్, త్రీ-వీలర్ లేదా వాణిజ్యపరంగా రిజిస్టర్ చేయబడిన వాహనాన్ని కలిగి ఉన్నా, మీ రోడ్ పన్ను మొత్తం మరియు దాని చెల్లింపు నిర్మాణం మారుతుంది:

    కొత్త ఫోర్-వీలర్ల కోసం అస్సాంలో రోడ్ పన్ను

    మీరు రాష్ట్రంలో కొత్త ఫోర్-వీలర్‌ను కొనుగోలు చేయాలని ప్లాన్ చేస్తున్నట్లయితే లేదా ఇప్పటికే దానిని కలిగి ఉంటే, మీ కారు ధరను బట్టి అస్సాంలో రోడ్ పన్ను ఎలా భిన్నంగా ఉంటుందో గమనించండి:

    పారామీటర్లు

    15 సంవత్సరాలపాటు అస్సాంలో వన్-టైమ్ రోడ్ పన్ను

    15 సంవత్సరాల తర్వాత ప్రతి 5 సంవత్సరాలకు పన్ను

    ₹3 లక్షల వరకు ఫోర్-వీలర్ల అసలు ధర

    వాహనం యొక్క అసలు ఖర్చులో 3 %

    ₹5,000

    ₹15 లక్షల వరకు అసలు ఖర్చుతో ఫోర్-వీలర్ల కోసం

    ఒక 4% రోడ్ పన్ను దాని అసలు ఖర్చుకు వర్తిస్తుంది

    ₹7,000

    ₹15 లక్షలకు మించిన అసలు ధరతో ఫోర్-వీలర్లు

    దాని అసలు ఖర్చుకు 5% రోడ్ పన్ను వర్తిస్తుంది

    ₹10,000

    ₹20 లక్షల కంటే ఎక్కువ ఖర్చు అయ్యే ఫోర్-వీలర్లు

    7% రోడ్ టాక్స్ వారి అసలు ధరకు వర్తిస్తుంది

    ₹12,000

    మరొక భారతీయ రాష్ట్రం నుండి బదిలీ చేయడం ద్వారా అస్సాంలో రిజిస్టర్ చేసుకోవాలని చూస్తున్న ప్రస్తుత ఫోర్-వీలర్లతో యజమాని

    ప్రస్తుత ధర వద్ద లెక్కించబడిన అదే కేటగిరీ కింద కొత్త వాహనానికి చెల్లించవలసిన పన్నుపై సంవత్సరానికి 7% తరుగుదలను అనుమతించిన తర్వాత అస్సాం RTO వన్-టైమ్ పన్నును నిర్ణయిస్తుంది.

    NA

    రోడ్డు చట్టాలకు కట్టుబడి ఉండేటప్పుడు భద్రతతో డ్రైవ్ చేయండి. బజాజ్ జనరల్ ఇన్సూరెన్స్ వద్ద మోటార్ ఇన్సూరెన్స్‌తో మీ వాహనాన్ని సురక్షితం చేసుకోండి. మరిన్ని వివరాల కోసం బజాజ్ జనరల్ యాప్‌ను డౌన్‌లోడ్ చేసుకోండి!

    ఇవి కూడా చదవండి: అంతర్గత మరియు బాహ్య కంబషన్ ఇంజిన్ల మధ్య వ్యత్యాసం

    టూ మరియు త్రీ-వీలర్ వాహనాలపై పన్ను

    మీరు ఫోర్-వీలర్ లాగానే టూ-వీలర్ లేదా త్రీ-వీలర్‌ను కలిగి ఉన్నా, మీరు అస్సాంలో రోడ్ పన్ను కోసం బాధ్యత వహిస్తారు. అటువంటి వాహనాల లోడ్ మరియు వయస్సు ఆధారంగా ఈ పన్ను యొక్క వివరణాత్మక వీక్షణ ఇక్కడ ఇవ్వబడింది:

    పారామీటర్లు

    15 సంవత్సరాలపాటు అస్సాంలో వన్-టైమ్ రోడ్ పన్ను

    15 సంవత్సరాల తర్వాత ప్రతి 5 సంవత్సరాలకు రోడ్ పన్ను

    65 kg కంటే తక్కువ బరువు ఉన్న టూ-వీలర్లు

    ₹1,500

    ₹500

    65 kgలు మరియు 90 kg మధ్య లోడ్ చేయబడని బరువు గల టూ-వీలర్లు

    ₹2,500

    ₹700

    90 kgలు మరియు 135 kg మధ్య ఉన్న టూ-వీలర్ల బరువు

    ₹3,500

    ₹1,000

    135 kgకి మించిన బరువు

    ₹4,000

    ₹1,000

    అన్ని త్రీ-వీలర్ వాహనాల కోసం

    ₹3,500

    ₹1,000

    అటాచ్ చేయబడిన ట్రైలర్ లేదా సైడ్‌కార్ ఉన్న టూ లేదా త్రీ-వీలర్లు

    ₹1,000

    NA

    మరొక రాష్ట్రం నుండి అస్సాంకు మారుతున్న ఇప్పటికే ఉన్న టూ లేదా త్రీ-వీలర్ వాహనం ఉన్న యజమానులకు పన్ను

    ప్రస్తుత అసలు ధర వద్ద అదే కేటగిరీ కింద కొత్త వాహనానికి చెల్లించవలసిన పన్ను నుండి సంవత్సరానికి 7% తరుగుదలను మినహాయించిన తర్వాత అస్సాం RTO వన్-టైమ్ పన్నును సెట్ చేస్తుంది.

    NA

    వాణిజ్య కారణాల కోసం ఉపయోగించే వాహనాల కోసం అస్సాంలో రోడ్ పన్ను

    మీరు అస్సాంలో ఒక వాహనాన్ని కలిగి ఉంటే మరియు దానిని వాణిజ్య ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగించినట్లయితే, ఈ క్రింది అస్సాం రోడ్ పన్ను చెల్లింపు నిర్మాణం వర్తిస్తుంది:

    పారామీటర్లు

    త్రైమాసిక పన్ను

    వార్షిక పన్ను

    3 లేదా తక్కువ వ్యక్తుల ప్రయాణీకులను తీసుకెళ్లే సామర్థ్యంతో త్రీ-వీలర్లు

    ₹300

    ₹1,000

    4 నుండి 6 వ్యక్తుల ప్రయాణీకులను తీసుకెళ్లే సామర్థ్యంతో త్రీ-వీలర్లు

    ₹600

    ₹2,000

    ఒక నగరం లేదా ఎఎఎ ప్రాంతంలో పనిచేయడానికి లైసెన్స్ ఉన్న 6 నుండి 6 కంటే తక్కువ వ్యక్తుల క్యారీయింగ్ సామర్థ్యం ఉన్న ఫోర్-వీలర్లు

    ₹750

    ₹2,750

    రాష్ట్రంలో పనిచేయడానికి లైసెన్స్ ఉన్న 6 లేదా తక్కువ వ్యక్తులను తీసుకువెళ్ళగల సామర్థ్యం ఉన్న ఫోర్-వీలర్లు

    ₹1,350

    ₹5,000

    7 నుండి 12 వ్యక్తులు లేదా ప్రయాణీకులను కలిగి ఉన్న వాహనాలు

    ₹1,600

    ₹6,000

    13 మరియు 30 ప్రయాణీకుల మధ్య తీసుకువెళ్ళగల వాహనాలు

    ₹2,200

    ₹8,000

    30 కంటే ఎక్కువ మంది ప్రయాణీకులను తీసుకెళ్లే సామర్థ్యంతో డీలక్స్ కేటగిరీ కింద ఎక్స్‌ప్రెస్ బస్సులు

    31 కంటే ఎక్కువ సీటు కౌంట్ కోసం ప్రతి సీటు కోసం ₹2,500 ప్లస్ ₹25

    31 సీటు కౌంట్ కంటే ఎక్కువ ఉన్న ప్రతి సీటు కోసం ₹10,000 + ₹100.

    అస్సాంలో ఏదైనా సూపర్ డీలక్స్ కాంట్రాక్ట్ క్యారేజ్

    ₹12,500

    ₹50,000

    ఇవి కూడా చదవండి: MPFI ఇంజిన్ వర్సెస్ కార్బురేటర్ ఇంజిన్: ప్రధాన తేడాలు వివరించబడ్డాయి

    అస్సాంలో ఆన్‌లైన్‌లో రోడ్ పన్ను చెల్లించడానికి దశలు

    Pariవాహన్ ద్వారా అస్సాంలో ఆన్‌లైన్‌లో రోడ్ పన్ను ఎలా చెల్లించాలో మీరు ఆలోచిస్తున్నట్లయితే, ప్రక్రియ ఇప్పుడు వాహన్ పోర్టల్ ద్వారా స్ట్రీమ్‌లైన్ చేయబడింది. దీన్ని చేయడానికి, అస్సాంలో వాహన రోడ్ పన్ను ఆన్‌లైన్ చెల్లింపు కోసం క్రింది దశలను అనుసరించండి:

    దశ 1 : మీ డివైజ్‌లో ఒక బ్రౌజర్ తెరవండి మరియు అధికారిక పరివాహన్ వెబ్‌సైట్‌కు వెళ్ళండి మరియు మీ రాష్ట్రాన్ని అస్సాంగా ఎంచుకోండి.

    దశ 2: 'ఆన్‌లైన్ సేవలు' ఎంపికను ఎంచుకోండి మరియు 'వాహనం పన్ను చెల్లించండి'.

    దశ 3 : మీ వాహనం రిజిస్ట్రేషన్ నంబర్, దాని ఛాసిస్ నంబర్ మొదలైనటువంటి మీ వాహనం వివరాలను నమోదు చేయండి.

    దశ 4: మీరు ఆ వివరాలను నమోదు చేసిన తర్వాత, పోర్టల్ మీ వాహనం వివరాలతో పాటు బాకీ ఉన్న పన్ను బకాయిలను చూపుతుంది.

    దశ 5: మీ డెబిట్ కార్డ్, క్రెడిట్ కార్డ్ ఉపయోగించి లేదా నెట్ బ్యాంకింగ్ ఉపయోగించి చెల్లింపు చేయండి. మీ చెల్లింపు విజయవంతమైన తర్వాత, మీరు మీ చెల్లింపు కోసం ఇ-రసీదు పొందుతారు.

    అస్సాంలో ఆఫ్‌లైన్ రోడ్ పన్ను చెల్లింపు

    మీరు మీ రోడ్ టాక్స్‌ను ఆఫ్‌లైన్‌లో సబ్మిట్ చేయాలనుకుంటే, ఈ దశలను అనుసరించండి:

    దశ 1 : అస్సామ్‌లోని మీ సమీప జిల్లా రవాణా కార్యాలయాన్ని (DTO) సందర్శించండి.

    దశ 2 : మీ వాహనానికి సంబంధించి వర్తించే రుజువులతో ఫారం 20 వంటి అవసరమైన డాక్యుమెంట్లను పూరించండి. వాటిలో మీ RC, ఇన్సూరెన్స్, మీ ID రుజువు, మీ చిరునామా రుజువు మరియు, వర్తిస్తే, అప్‌డేట్ చేయబడిన PUC ఉంటాయి.

    దశ 3: నియమించబడిన సిబ్బంది మీ పన్నును లెక్కిస్తారు మరియు మీరు నగదు లేదా అందుబాటులో ఉన్న ఆన్‌లైన్ విధానాలను ఉపయోగించి దానిని చెల్లించవచ్చు.

    దశ 4 : ఆఫీస్ నుండి మీ పన్ను చెల్లింపు రసీదును సేకరించండి.

    ఇవి కూడా చదవండి: డ్రైవింగ్ లైసెన్స్ (DL) ఫారంలు: దరఖాస్తుదారుల కోసం ఒక సమగ్ర గైడ్

    అస్సాంలో రోడ్ పన్ను చెల్లించనందుకు వర్తించే జరిమానా

    వర్తించేప్పుడు రోడ్ పన్నులను చెల్లించడం, ఒక నియమం లేదా నిబంధనగా, సమ్మతి కోసం తప్పనిసరి. అందువల్ల, మీరు మీ వాహనం కోసం మీ వర్తించే రోడ్ పన్నును సకాలంలో చెల్లించడంలో విఫలమైతే, మీరు జరిమానా లేదా జరిమానాకు బాధ్యత వహిస్తారు. ఆలస్యమైన చెల్లింపు యొక్క ప్రతి రోజు కోసం మీరు రోజుకు ₹20 జరిమానా కోసం బాధ్యత వహిస్తారు.

    మరోవైపు, అస్సాం ఎలక్ట్రిక్ వాహన పాలసీ (అప్‌డేట్ చేయబడిన 2026 మార్గదర్శకాలు) ప్రకారం, రాష్ట్రంలో రిజిస్టర్ చేయబడిన అన్ని కొత్త ఎలక్ట్రిక్ 2-వీలర్లు, 3-వీలర్లు మరియు 4-వీలర్లకు మొదటి ఐదు సంవత్సరాలపాటు రోడ్ పన్ను మరియు రిజిస్ట్రేషన్ ఫీజుపై 100% మినహాయింపును అందించడం ద్వారా రాష్ట్రం స్థిరమైన రవాణాను ప్రోత్సహిస్తూనే ఉంది.

    ముగింపు

    మీరు ఒక వాహనాన్ని కలిగి ఉంటే, అది వ్యక్తిగతమైనది అయినా లేదా మీరు దానిని వాణిజ్య ప్రయోజనాల కోసం ఉపయోగిస్తే, మీరు అస్సాంలో రోడ్ పన్నుకు బాధ్యత వహిస్తారు. చాలా సందర్భాల్లో, మీరు ఒక వాహనాన్ని కొనుగోలు చేసేటప్పుడు ఈ మొత్తాన్ని చెల్లిస్తారు, 15 సంవత్సరాల తర్వాత, మీరు ఫోర్-వీలర్లు, త్రీ-వీలర్లు మరియు టూ-వీలర్ల కోసం ప్రతి 5 సంవత్సరాలకు చెల్లించాలి. కమర్షియల్ వాహనాల కోసం, మీరు దానిని వార్షికంగా లేదా త్రైమాసికంగా చెల్లించాలి.

    అవాంతరాలు-లేని వాహన యాజమాన్య అనుభవాన్ని ఆనందించడానికి, మీ మోటార్ ఇన్సూరెన్స్ బజాజ్ జనరల్ ఇన్సూరెన్స్‌తో మీ కవరేజీని యాక్టివ్‌గా ఉంచుకోండి!

    సాధారణ ప్రశ్నలు

    వివిధ భారతీయ రాష్ట్రాల్లోని వాహనాలకు వివిధ రోడ్డు పన్నులు ఎందుకు ఉన్నాయి?

    రాష్ట్రాల వ్యాప్తంగా రోడ్ పన్నులు సాధారణంగా భిన్నంగా ఉంటాయి, ఎందుకంటే ప్రతి రాష్ట్రం దాని పన్ను రేట్లు మరియు నియమాలను సెట్ చేయడానికి దాని స్వంత అధికారం కలిగి ఉంటుంది. భారత ప్రభుత్వం దానిని అనుమతిస్తుంది, ఎందుకంటే ఇది రాష్ట్రాలకు వారి మౌలిక సదుపాయాల అవసరాలు, ఆదాయం మొదలైన వాటిని పరిష్కరించడానికి సహాయపడుతుంది.

    అస్సాంలో రోడ్ పన్ను ఒక వన్-టైమ్ లేదా వార్షిక చెల్లింపు అవుతుందా?

    ఇది మీ స్వంత వాహనం రకాన్ని బట్టి మారుతుంది. ప్రైవేట్ వాహనాల కోసం, మీరు మీ వాహనాన్ని కొనుగోలు చేసేటప్పుడు ఈ పన్నును చెల్లిస్తారు మరియు దానిని కొనుగోలు చేసిన 15 సంవత్సరాల తర్వాత ప్రతి 5 సంవత్సరాలకు ఈ పన్నును చెల్లిస్తారు. కమర్షియల్ వాహనాలు వార్షిక లేదా త్రైమాసిక రోడ్ పన్నును ఆకర్షిస్తాయి.

    నేను రోడ్ టాక్స్ కోసం వాపసు అడగగల ఏవైనా పరిస్థితులు ఉన్నాయా?

    మీరు ఒక ప్రైవేట్ 2, 3 లేదా 4-వీలర్ కలిగి ఉంటే మరియు శాశ్వతంగా అస్సాం నుండి బయటకు వెళ్తున్నట్లయితే లేదా మీ రిజిస్ట్రేషన్‌ను రద్దు చేస్తున్నట్లయితే, మీరు రిఫండ్ కోసం అడగవచ్చు. ఇది మీ రోడ్ పన్ను కోసం మీరు చేసిన వన్-టైమ్ చెల్లింపు కోసం అయి ఉండాలి.

    నేను అస్సాంలోని మరొక రాష్ట్రం నుండి వాహనాన్ని డ్రైవ్ చేయవచ్చా?

    అవును, మీరు అస్సాం కాకుండా ఇతర రాష్ట్రంలో రిజిస్టర్ చేయబడిన వాహనాన్ని డ్రైవ్ చేయవచ్చు. అయితే, మీరు వర్తించే వన్-టైమ్ రోడ్ పన్ను చెల్లించాలి మరియు డ్రైవింగ్ చేయడానికి ముందు మీరు చట్టపరమైన అవసరాలను నెరవేర్చారని నిర్ధారించుకోవాలి.

    అస్సాంలో నేను రోడ్ పన్ను మొత్తాన్ని ఎలా తనిఖీ చేయాలి?

    పరివాహన్ పోర్టల్‌ను సందర్శించడం ద్వారా మీరు ఆన్‌లైన్‌లో తనిఖీ చేయవచ్చు. అలాగే, RTO వద్ద ఆఫ్‌లైన్‌లో పన్నులు చెల్లించేటప్పుడు, ప్రతినిధి మీ పన్ను బాధ్యతల గురించి మీకు తెలియజేస్తారు.

    డిస్‌క్లెయిమర్: ఈ పేజీలోని కంటెంట్ సాధారణంగా ఉంటుంది, సమాచార మరియు వివరణాత్మక ప్రయోజనాల కోసం మాత్రమే షేర్ చేయబడుతుంది. ఇది ఇంటర్నెట్‌లో అనేక రెండవ వనరులపై ఆధారపడి ఉంటుంది మరియు మార్పులకు లోబడి ఉంటుంది. ఏవైనా సంబంధిత నిర్ణయాలు తీసుకునే ముందు దయచేసి ఒక నిపుణుడిని సంప్రదించండి.

    ఇన్సూరెన్స్ అనేది ఆసక్తి అభ్యర్థనకు సంబంధించిన విషయం. ప్రయోజనాలు, మినహాయింపులు, పరిమితులు, నిబంధనలు మరియు షరతుల గురించి మరిన్ని వివరాల కోసం, దయచేసి విక్రయాన్ని ముగించే ముందు సేల్స్ బ్రోచర్/పాలసీ వర్డింగ్‌ను జాగ్రత్తగా చదవండి.

    డిజిటల్ విధానాన్ని అనుసరించండి

    బజాజ్ జనరల్ యాప్‌ను డౌన్‌లోడ్ చేసుకోండి!

    godigi-bg-img