புராடக்ட்கள்
புதுப்பித்தல்
கிளைம்
ஆதரவு
முகவர் ஆகவும்
மோட்டார் வலைப்பதிவு
10 ஏப்ரல் 2026
பஜாஜ் ஜெனரல் இன்சூரன்ஸ்

310 பார்த்துள்ளனர்
அசாமில் சாலை வரி என்பது பொதுவாக மாநிலத்தில் ஒரு புதிய தனிநபர் வாகனத்தை வாங்கும்போது நீங்கள் செய்யும் ஒரு-முறை மற்றும் கட்டாய பணம்செலுத்தலாகும். கார் வகை மற்றும் அதன் விலையைப் பொறுத்து, சதவீதம் மாறுபடும் மற்றும் இது 15 ஆண்டுகளுக்கு செல்லுபடியாகும்.
இந்த காலத்திற்கு பிறகு, ஒவ்வொரு 5 ஆண்டுகளுக்கும், நீங்கள் வைத்திருக்கும் காரின் வகையைப் பொறுத்து பல்வேறு மதிப்புகளுடன் சாலை வரிகள் பொருந்தும். பயணிகளை ஏற்றிச் செல்லும் வணிக வாகனங்கள் வருடாந்திர அல்லது காலாண்டு வரி செலுத்தும் கட்டமைப்பை கொண்டுள்ளன.
நீங்கள் அசாமில் ஒரு வாகனத்தை வாங்க விரும்புகிறீர்கள் அல்லது ஏற்கனவே ஒன்றை சொந்தமாக வைத்திருக்கிறீர்கள் என்றால், இந்த வலைப்பதிவை படித்து உங்கள் வாகனத்திற்கு எவ்வளவு வரி பொருந்தும் என்பதை தெரிந்து கொள்ளுங்கள். ஆன்லைனில் வரிகளை எவ்வாறு செலுத்துவது மற்றும் இணக்கமாக இருக்க பொருந்தக்கூடிய விதிகளை தெரிந்து கொள்ளுங்கள்.
நீங்கள் இந்திய சாலைகளில் உங்கள் வாகனத்தை வாங்கும்போது மற்றும் ஓட்டும்போது, அந்தந்த மாநில அரசு உங்களிடமிருந்து சாலை வரியை விதிக்கிறது. அசாமில் வாகனம் ஓட்டுவது விதிவிலக்கு அல்ல, மற்றும் அதன் பிராந்திய போக்குவரத்து அலுவலகம் அல்லது RTO, இந்த வரியை உங்களிடமிருந்து சேகரிக்கிறது.
வாகன உரிமையாளர்களிடமிருந்து சேகரிக்கப்பட்ட இந்த தொகை ஒரு உகந்த சாலை நிலையை பராமரிக்க, மாநிலம் முழுவதும் சாலை உள்கட்டமைப்பை உருவாக்க அல்லது புதுப்பிக்க மற்றும் ஒரு மென்மையான போக்குவரத்து நிலையை உறுதி செய்ய திருப்பிவிடப்படுகிறது.
உங்களுக்கு சொந்தமான வாகனத்தின் வகை, அதன் விலை மற்றும் அது வரும் வகையைப் பொறுத்து (எ.கா. தனியார் அல்லது வணிக), அசாமில் சாலை வரி செலுத்தல் மற்றும் அதன் தொகை வேறுபடுகிறது. மேலும், உங்கள் வாகனத்தின் வயது இங்கே முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.
இருப்பினும், அசாமில் ஒரு புதிய வாகனத்தை வாங்கும்போது, இந்த வரி வாகனத்தின் ஆன்-ரோடு விலையில் சேர்க்கப்படுகிறது. நீங்கள் தற்போதுள்ள வாகனத்துடன் அசாமிற்கு மாறுகிறீர்கள் என்றால், உங்கள் வாகனத்தின் வயது 15 ஆண்டுகளுக்கும் அதிகமாக இருந்தால், அல்லது அது ஒரு வணிக வகையின் கீழ் வருகிறது என்றால், மாநிலத்தில் சாலை வரி விதிமுறைகளின்படி நீங்கள் அந்தந்த வரிகளை செலுத்த வேண்டும்.
மேலும் படிக்க: ஹைட்ரோபிலிங்: காரணங்கள், தடுப்பு மற்றும் பாதுகாப்பு குறிப்புகள்
நீங்கள் தனிநபர் நான்கு சக்கர வாகனம், இரு சக்கர வாகனம், மூன்று சக்கர வாகனம் அல்லது வணிக ரீதியாக பதிவுசெய்யப்பட்ட வாகனத்தை வைத்திருந்தாலும், உங்கள் சாலை வரி தொகை மற்றும் அதன் பணம்செலுத்தல் கட்டமைப்பு மாறுபடும்:
நீங்கள் மாநிலத்தில் ஒரு புதிய நான்கு சக்கர வாகனத்தை வாங்க திட்டமிடுகிறீர்கள் அல்லது ஏற்கனவே ஒன்றை கொண்டிருந்தால், உங்கள் காரின் விலையைப் பொறுத்து அசாமில் சாலை வரி எவ்வாறு வேறுபடுகிறது என்பதை நினைவில் கொள்ளவும்:
அளவுருக்கள் | அசாமில் 15 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு-முறை சாலை வரி | 15 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு ஒவ்வொரு 5 ஆண்டுகளுக்கும் வரி |
₹3 லட்சம் வரை நான்கு சக்கர வாகனங்களின் அசல் விலை | வாகனத்தின் அசல் செலவில் 3 % | ₹5,000 |
₹15 லட்சம் வரை அசல் செலவுடன் நான்கு சக்கர வாகனங்களுக்கு | ஒரு 4% சாலை வரி அதன் அசல் செலவிற்கு பொருந்தும் | ₹7,000 |
₹15 லட்சத்திற்கு மேல் அசல் விலையுடன் நான்கு சக்கர வாகனங்கள் | அதன் அசல் செலவிற்கு 5% சாலை வரி பொருந்தும் | ₹10,000 |
நான்கு சக்கர வாகனங்கள் முதலில் ₹20 லட்சத்திற்கும் அதிகமாக செலவாகும் | 7% சாலை வரி அவற்றின் அசல் விலைக்கு பொருந்தும் | ₹12,000 |
மற்றொரு இந்திய மாநிலத்திலிருந்து டிரான்ஸ்ஃபர் செய்வதன் மூலம் அசாமில் பதிவு செய்ய விரும்பும் தற்போதைய நான்கு சக்கர வாகனங்களைக் கொண்ட உரிமையாளர் | அதே வகையின் கீழ் ஒரு புதிய வாகனத்திற்கு செலுத்த வேண்டிய வரி மீது ஆண்டுக்கு 7% தேய்மானத்தை அனுமதித்த பிறகு அசாம் RTO ஒரு-முறை வரியை நிர்ணயிக்கிறது, இது நடைமுறையிலுள்ள விலையில் கணக்கிடப்படுகிறது. | கிடைக்கவில்லை |
சாலையின் சட்டங்களுக்கு கட்டுப்படும் போது பாதுகாப்புடன் வாகனம் ஓட்டுங்கள். பஜாஜ் ஜெனரல் இன்சூரன்ஸில் மோட்டார் காப்பீட்டுடன் உங்கள் வாகனத்தை பாதுகாக்கவும். மேலும் விவரங்களுக்கு பஜாஜ் ஜெனரல் செயலியை பதிவிறக்கம் செய்யவும்!
மேலும் படிக்க: உட்புற மற்றும் வெளிப்புற கம்பஸ்ஷன் என்ஜின்களுக்கு இடையிலான வேறுபாடு
நீங்கள் ஒரு இரு சக்கர வாகனம் அல்லது நான்கு சக்கர வாகனத்தை வைத்திருந்தாலும், அசாமில் சாலை வரிக்கு நீங்கள் பொறுப்பாவீர்கள். அத்தகைய வாகனங்களின் சுமை மற்றும் வயதைப் பொறுத்து இந்த வரிவிதிப்பின் விரிவான பார்வை இங்கே கொடுக்கப்பட்டுள்ளது:
அளவுருக்கள் | அசாமில் 15 ஆண்டுகளுக்கு ஒரு-முறை சாலை வரி | 15 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு ஒவ்வொரு 5 ஆண்டுகளுக்கும் சாலை வரி |
65 கிலோக்கும் குறைவான எடை கொண்ட இரு-சக்கர வாகனங்கள் | ₹1,500 | ₹500 |
65 கிலோ மற்றும் 90 கிலோ இடையே ஏற்றப்படாத எடை கொண்ட இரு-சக்கர வாகனங்கள் | ₹2,500 | ₹700 |
90 கிலோ மற்றும் 135 கிலோ இடையே இரு சக்கர வாகனங்களின் ஏற்ற இறக்கம் | ₹3,500 | ₹1,000 |
135 கிலோக்கு அப்பால் சரிசெய்யப்படாத எடை | ₹4,000 | ₹1,000 |
அனைத்து மூன்று சக்கர வாகனங்களுக்கும் | ₹3,500 | ₹1,000 |
இணைக்கப்பட்ட டிரெய்லர் அல்லது சைடகருடன் இரு அல்லது மூன்று சக்கர வாகனங்கள் | ₹1,000 | கிடைக்கவில்லை |
மற்றொரு மாநிலத்திலிருந்து அசாமிற்கு மாறும் தற்போதைய இரு அல்லது மூன்று சக்கர வாகன உரிமையாளர்களுக்கான வரி | அசாமின் RTO ஒரு-முறை வரியை அமைக்கிறது, அதே வகையின் கீழ் ஒரு புதிய வாகனத்திற்கு செலுத்த வேண்டிய வரியிலிருந்து ஆண்டுக்கு 7% தேய்மானத்தை கழித்தவுடன் தற்போதைய அசல் விலையில். | கிடைக்கவில்லை |
நீங்கள் அசாமில் ஒரு வாகனத்தை வைத்திருந்தால் மற்றும் வணிக நோக்கங்களுக்காக அதை பயன்படுத்தினால், பின்வரும் அசாம் சாலை வரி செலுத்தும் கட்டமைப்பு பொருந்தும்:
அளவுருக்கள் | காலாண்டு வரி | வருடாந்திர வரி |
3 அல்லது குறைவான நபர்களின் பயணிகளை எடுத்துச் செல்லும் திறன் கொண்ட மூன்று சக்கர வாகனங்கள் | ₹300 | ₹1,000 |
4 முதல் 6 நபர்கள் பயணிக்கும் திறன் கொண்ட மூன்று சக்கர வாகனங்கள் | ₹600 | ₹2,000 |
ஒரு நகரம் அல்லது aaa பிராந்தியத்திற்குள் செயல்பட உரிமம் கொண்ட 6 முதல் 6 க்கும் குறைவான நபர்களை கொண்ட நான்கு சக்கர வாகனங்கள் | ₹750 | ₹2,750 |
மாநிலத்திற்குள் செயல்படும் உரிமத்துடன் 6 அல்லது குறைவான நபர்களை எடுத்துச் செல்லும் திறன் கொண்ட நான்கு சக்கர வாகனங்கள் | ₹1,350 | ₹5,000 |
7 முதல் 12 நபர்கள் அல்லது பயணிகளை எடுத்துச் செல்லும் வாகனங்கள் | ₹1,600 | ₹6,000 |
13 மற்றும் 30 பயணிகளுக்கு இடையில் எடுத்துச் செல்லக்கூடிய வாகனங்கள் | ₹2,200 | ₹8,000 |
30 க்கும் மேற்பட்ட பயணிகளை எடுத்துச் செல்லும் திறனுடன் டீலக்ஸ் வகையின் கீழ் எக்ஸ்பிரஸ் பேருந்துகள் | 31 க்கும் அதிகமான இருக்கை எண்ணிக்கைக்கு ஒவ்வொரு இருக்கைக்கும் ₹2,500 பிளஸ் ₹25 | 31 இருக்கை எண்ணிக்கைக்கு மேல் ஒவ்வொரு இருக்கைக்கும் ₹10,000 + ₹100. |
அசாமில் எந்தவொரு சூப்பர் டீலக்ஸ் கான்ட்ராக்ட் கேரேஜ் | ₹12,500 | ₹50,000 |
மேலும் படிக்க: MPFI என்ஜின் vs கார்புரெட்டர் என்ஜின்: முக்கிய வேறுபாடுகள் விளக்கப்பட்டுள்ளன
பரிவஹன் வழியாக அசாமில் சாலை வரியை ஆன்லைனில் எவ்வாறு செலுத்துவது என்று நீங்கள் யோசிக்கிறீர்கள் என்றால், செயல்முறை இப்போது Vahan போர்ட்டல் மூலம் சீராக்கப்படுகிறது. அதை செய்ய, அசாமில் வாகன சாலை வரி ஆன்லைன் பணம்செலுத்தலுக்கு கீழே உள்ள படிநிலைகளை பின்பற்றவும்:
படிநிலை 1 : உங்கள் சாதனத்தில் ஒரு பிரவுசரை திறந்து அதிகாரப்பூர்வ Parivahan இணையதளத்திற்கு சென்று உங்கள் மாநிலத்தை அசாம் என்று தேர்வு செய்யவும்.
படிநிலை 2: 'ஆன்லைன் சேவைகள்' விருப்பத்தை தேர்வு செய்து 'வாகன வரியை செலுத்துங்கள்' என்பதை தேர்வு செய்யவும்'.
படிநிலை 3 : உங்கள் வாகனத்தின் பதிவு எண், அதன் சேசிஸ் எண் போன்ற உங்கள் வாகனத்தின் விவரங்களை உள்ளிடவும்.
படிநிலை 4: நீங்கள் அந்த விவரங்களை உள்ளிட்டவுடன், உங்கள் வாகனத்தின் விவரங்களுடன் நிலுவையிலுள்ள வரி நிலுவைத் தொகையை போர்ட்டல் காண்பிக்கும்.
படிநிலை 5: உங்கள் டெபிட் கார்டு, கிரெடிட் கார்டை பயன்படுத்தி அல்லது நெட்பேங்கிங் பயன்படுத்தி பணம் செலுத்துங்கள். உங்கள் பணம்செலுத்தல் வெற்றியடைந்தவுடன், உங்கள் பணம்செலுத்தலுக்கான இ-ரசீதை நீங்கள் பெறுவீர்கள்.
நீங்கள் உங்கள் சாலை வரியை ஆஃப்லைனில் சமர்ப்பிக்க விரும்பினால், இந்த படிநிலைகளை பின்பற்றவும்:
படிநிலை 1 : அசாமில் உங்கள் அருகிலுள்ள மாவட்ட போக்குவரத்து அலுவலகத்தை (DTO) அணுகவும்.
படிநிலை 2 : உங்கள் வாகனம் தொடர்பான பொருந்தக்கூடிய ஆதாரங்களுடன் படிவம் 20 போன்ற தேவையான ஆவணங்களை நிரப்பவும். அவற்றில் உங்கள் RC, காப்பீடு, உங்கள் அடையாளச் சான்று, உங்கள் முகவரிச் சான்று மற்றும், பொருந்தினால், புதுப்பிக்கப்பட்ட PUC ஆகியவை அடங்கும்.
படிநிலை 3: நியமிக்கப்பட்ட ஊழியர்கள் உங்கள் வரியை கணக்கிடுவார்கள் மற்றும் ரொக்கம் அல்லது கிடைக்கக்கூடிய ஆன்லைன் முறைகளைப் பயன்படுத்தி நீங்கள் அதை செலுத்தலாம்.
படிநிலை 4 : அலுவலகத்திலிருந்து உங்கள் வரி செலுத்துதலின் இரசீதை சேகரிக்கவும்.
மேலும் படிக்க: ஓட்டுநர் உரிமம் (DL) படிவங்கள்: விண்ணப்பதாரர்களுக்கான விரிவான வழிகாட்டி
பொருந்தக்கூடிய போது சாலை வரிகளை செலுத்துவது, ஒரு விதி அல்லது விதிமுறையாக, இணக்கத்திற்கு கட்டாயமாகும். எனவே, உங்கள் வாகனத்திற்கு சரியான நேரத்தில் உங்கள் பொருந்தக்கூடிய சாலை வரியை நீங்கள் செலுத்த தவறினால், நீங்கள் அபராதம் அல்லது அபராதத்திற்கு பொறுப்பாவீர்கள். தாமதமான பணம்செலுத்தலின் ஒவ்வொரு நாளுக்கும் நீங்கள் நாள் ஒன்றுக்கு ₹20 அபராதத்திற்கு பொறுப்பாவீர்கள்.
மறுபுறம், அசாம் மின்சார வாகன கொள்கையின்படி (புதுப்பிக்கப்பட்ட 2026 வழிகாட்டுதல்கள்), மாநிலத்தில் பதிவுசெய்யப்பட்ட அனைத்து புதிய மின்சார 2-சக்கர வாகனங்கள், 3-சக்கர வாகனங்கள் மற்றும் 4-சக்கர வாகனங்களுக்கு முதல் ஐந்து ஆண்டுகளுக்கு சாலை வரி மற்றும் பதிவு கட்டணங்கள் மீது 100% விலக்கு வழங்குவதன் மூலம் மாநிலம் நிலையான போக்குவரத்தை ஊக்குவிக்கிறது.
நீங்கள் ஒரு வாகனத்தை வைத்திருந்தால், அது தனிப்பட்டதாக இருந்தாலும் அல்லது வணிக நோக்கங்களுக்காக நீங்கள் அதை பயன்படுத்துகிறீர்கள் என்றால், அசாமில் சாலை வரிக்கு நீங்கள் பொறுப்பாவீர்கள். பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில், ஒரு வாகனத்தை வாங்கும்போது நீங்கள் இந்த தொகையை செலுத்துவீர்கள், 15 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு, நான்கு சக்கர வாகனங்கள், மூன்று சக்கர வாகனங்கள் மற்றும் இரு சக்கர வாகனங்களுக்கு ஒவ்வொரு 5 ஆண்டுகளுக்கும் நீங்கள் அதை செலுத்த வேண்டும். வணிக வாகனங்களுக்கு, நீங்கள் அதை ஆண்டுதோறும் அல்லது காலாண்டு செலுத்த வேண்டும்.
தொந்தரவு இல்லாத வாகன உரிமையாளர் அனுபவத்தை அனுபவிக்க, உங்கள் மோட்டார் காப்பீடு பஜாஜ் ஜெனரல் இன்சூரன்ஸ் மூலம் உங்கள் காப்பீட்டை செயலில் வைத்திருங்கள்!
ஒவ்வொரு மாநிலத்திற்கும் அதன் வரி விகிதங்கள் மற்றும் விதிகளை அமைப்பதற்கான அதன் சொந்த அதிகாரம் இருப்பதால், மாநிலங்கள் முழுவதும் சாலை வரிகள் பொதுவாக வேறுபடுகின்றன. இந்திய அரசு இதை அனுமதிக்கிறது, ஏனெனில் இது மாநிலங்களுக்கு அவர்களின் உள்கட்டமைப்பு தேவைகள், வருவாய் போன்றவற்றை பூர்த்தி செய்ய உதவுகிறது.
நீங்கள் வைத்திருக்கும் வாகனத்தின் வகையைப் பொறுத்து இது மாறுபடும். தனியார் வாகனங்களுக்கு, உங்கள் வாகனத்தை வாங்கும்போது இந்த வரியை செலுத்துங்கள் மற்றும் அதை வாங்கிய 15 ஆண்டுகளுக்கு பிறகு ஒவ்வொரு 5 ஆண்டுகளுக்கும் இந்த வரியை செலுத்துங்கள். வணிக வாகனங்கள் வருடாந்திர அல்லது காலாண்டு சாலை வரியைக் கொண்டுள்ளன.
நீங்கள் ஒரு தனியார் 2, 3 அல்லது 4-சக்கர வாகனத்தை வைத்திருந்தால் மற்றும் நிரந்தரமாக அசாமிலிருந்து வெளியேறினால் அல்லது உங்கள் பதிவை இரத்து செய்தால், நீங்கள் ரீஃபண்டை கேட்கலாம். இது உங்கள் சாலை வரிக்காக நீங்கள் செய்த ஒரு-முறை பணம்செலுத்தலாக இருக்க வேண்டும்.
ஆம், அசாம் தவிர வேறு மாநிலத்தில் பதிவுசெய்யப்பட்ட வாகனத்தை நீங்கள் ஓட்டலாம். இருப்பினும், நீங்கள் பொருந்தக்கூடிய ஒரு-முறை சாலை வரியை செலுத்த வேண்டும் மற்றும் ஓட்டுவதற்கு முன்னர் நீங்கள் சட்ட தேவைகளை பூர்த்தி செய்கிறீர்கள் என்பதை உறுதி செய்ய வேண்டும்.
பரிவஹன் போர்ட்டலை அணுகுவதன் மூலம் நீங்கள் ஆன்லைனில் சரிபார்க்கலாம். மேலும், RTO-வில் ஆஃப்லைனில் வரிகளை செலுத்தும் போது, உங்கள் வரி கடமைகள் பற்றி பிரதிநிதி உங்களுக்கு தெரிவிப்பார்.
பொறுப்புத்துறப்பு: இந்த பக்கத்தில் உள்ள உள்ளடக்கம் பொதுவானது மற்றும் தகவல் மற்றும் விளக்க நோக்கங்களுக்காக மட்டுமே பகிரப்படுகிறது. இது இணையத்தில் உள்ள பல இரண்டாம் நிலை ஆதாரங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது மற்றும் மாற்றங்களுக்கு உட்பட்டது. எந்தவொரு தொடர்புடைய முடிவுகளையும் எடுப்பதற்கு முன்னர் ஒரு நிபுணரை கலந்தாலோசிக்கவும்.
காப்பீடு என்பது தேவையின் பொருள். நன்மைகள், விலக்குகள், வரம்புகள், விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகள் பற்றிய மேலும் விவரங்களுக்கு, விற்பனையை முடிப்பதற்கு முன்னர் விற்பனை சிற்றேடு/பாலிசி விதிமுறைகளை கவனமாக படிக்கவும்.
GST தள்ளுபடியுடன், மருத்துவம், தனிநபர் விபத்து மற்றும் பயண காப்பீட்டிற்கான தனிநபர் மற்றும் ஃபேமிலி ஃப்ளோட்டர் பாலிசிகள் (சில்லறை அடிப்படையில்) 22 செப்டம்பர் 2025 முதல் 18% மலிவானவை. மலிவான விலையில் முக்கியமானதை பாதுகாக்கவும்!
