પ્રૉડક્ટ
રિન્યૂ કરો
ક્લેઇમ
સપોર્ટ
એજન્ટ બનો
મોટર બ્લૉગ
10 એપ્રિલ 2026
બજાજ જનરલ ઇન્શ્યોરન્સ

310 જોયું
અસમમાં રોડ ટૅક્સ સામાન્ય રીતે એક વખતની અને ફરજિયાત પેમેન્ટ છે જે તમે રાજ્યમાં નવું વ્યક્તિગત વાહન ખરીદો ત્યારે કરો છો. કારના પ્રકાર અને તેની કિંમતના આધારે, ટકાવારી અલગ હોય છે અને તે 15 વર્ષ માટે માન્ય રહે છે.
આ સમયગાળા પછી, દર 5 વર્ષે, તમારી પાસેની કારના પ્રકારના આધારે વિવિધ મૂલ્યો સાથે રોડ ટૅક્સ લાગુ પડે છે. મુસાફરોને લઈ જતા કમર્શિયલ વાહનોનું વાર્ષિક અથવા ત્રિમાસિક ટૅક્સ ચુકવણી માળખું છે.
જો તમે આસામમાં વાહન ખરીદવા માંગો છો અથવા પહેલેથી જ વાહન ધરાવો છો, તો આ બ્લૉગ વાંચો અને તમારા વાહનને કેટલો ટૅક્સ લાગુ પડે છે તે જાણો. અનુપાલન કરવા માટે ઑનલાઇન ટૅક્સ અને લાગુ નિયમો કેવી રીતે ચૂકવવા તે જાણો.
જ્યારે તમે ભારતીય રસ્તાઓ પર તમારું વાહન ખરીદો અને ચલાવો છો, ત્યારે સંબંધિત રાજ્ય સરકાર તમારી પાસેથી રોડ ટૅક્સ વસૂલ કરે છે. આસામમાં ડ્રાઇવિંગ કરવામાં કોઈ અપવાદ નથી, અને તેની પ્રાદેશિક પરિવહન કચેરી અથવા RTO, તમારી પાસેથી આ ટૅક્સ એકત્રિત કરે છે.
વાહનના માલિકો પાસેથી આ એકત્રિત કરેલી રકમ યોગ્ય માર્ગની સ્થિતિ જાળવવા, સમગ્ર રાજ્યમાં રોડ ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર બનાવવા અથવા રિન્યુ કરવા અને સરળ ટ્રાફિકની સ્થિતિ સુનિશ્ચિત કરવા માટે રીડાયરેક્ટ કરવામાં આવે છે.
તમારી માલિકીના વાહનના પ્રકાર, તેની કિંમત અને તે (દા.ત. ખાનગી અથવા વ્યવસાયિક) કેટેગરીના આધારે, આસામમાં રોડ ટૅક્સની ચુકવણી અને તેની રકમ અલગ હોય છે. ઉપરાંત, તમારા વાહનની ઉંમર અહીં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે.
જો કે, આસામમાં નવું વાહન ખરીદતી વખતે, આ ટૅક્સ વાહનની ઑન-રોડ કિંમતમાં ઉમેરવામાં આવે છે. જો તમે હાલના વાહન સાથે આસામમાં શિફ્ટ કરી રહ્યા છો, તો તમારા વાહનની ઉંમર 15 વર્ષથી વધુ છે, અથવા તે વ્યવસાયિક કેટેગરી હેઠળ આવે છે, તો તમારે રાજ્યમાં રોડ ટૅક્સના નિયમો મુજબ સંબંધિત ટૅક્સ ચૂકવવાના રહેશે.
આ પણ વાંચો: હાઇડ્રોપ્લેનિંગ: કારણો, નિવારણ અને સુરક્ષા ટિપ્સ
ભલે તમારી પાસે વ્યક્તિગત ફોર-વ્હીલર હોય, ટૂ-વ્હીલર હોય, થ્રી-વ્હીલર હોય અથવા વ્યવસાયિક રીતે રજિસ્ટર્ડ વાહન હોય, તમારી રોડ ટૅક્સની રકમ અને તેની ચુકવણીનું માળખું અલગ હોય છે:
જો તમે રાજ્યમાં નવું ફોર-વ્હીલર ખરીદવાની યોજના બનાવી રહ્યા છો અથવા પહેલેથી જ તે ધરાવો છો, તો નોંધ કરો કે આસામમાં રોડ ટૅક્સ તમારી કારની કિંમતના આધારે કેવી રીતે અલગ હોય છે:
માપદંડ | 15 વર્ષ માટે આસામમાં વન-ટાઇમ રોડ ટૅક્સ | 15 વર્ષ પછી દર 5 વર્ષે ટૅક્સ |
ફોર-વ્હીલરની મૂળ કિંમત ₹3 લાખ સુધી | વાહનના મૂળ ખર્ચના 3 % | ₹5,000 |
₹15 લાખ સુધીના મૂળ ખર્ચ સાથે ફોર-વ્હીલર માટે | તેના મૂળ ખર્ચ પર 4% રોડ ટૅક્સ લાગુ પડે છે | ₹7,000 |
₹15 લાખથી વધુની મૂળ કિંમત ધરાવતા ફોર-વ્હીલર | તેના મૂળ ખર્ચ પર 5% રોડ ટૅક્સ લાગુ પડે છે | ₹10,000 |
ફોર-વ્હીલરની મૂળ કિંમત ₹20 લાખથી વધુ છે | 7% રોડ ટૅક્સ તેમની મૂળ કિંમત પર લાગુ પડે છે | ₹12,000 |
અન્ય ભારતીય રાજ્યમાંથી ટ્રાન્સફર કરીને આસામમાં રજિસ્ટર કરવા માંગતા હાલના ફોર-વ્હીલર ધરાવતા માલિક | આસામ RTO એક જ કેટેગરી હેઠળ નવા વાહન માટે ચૂકવવાપાત્ર ટૅક્સ પર વાર્ષિક 7% ડેપ્રિશિયેશનની મંજૂરી આપ્યા પછી એક વખતનો ટૅક્સ નક્કી કરે છે, જેની ગણતરી પ્રવર્તમાન કિંમત પર કરવામાં આવે છે. | લાગુ નથી |
માર્ગના કાયદાઓનું પાલન કરતી વખતે સુરક્ષા સાથે વાહન ચલાવો. બજાજ જનરલ ઇન્શ્યોરન્સ પર મોટર ઇન્શ્યોરન્સ સાથે તમારા વાહનને સુરક્ષિત કરો. વધુ વિગતો માટે બજાજ જનરલ એપ ડાઉનલોડ કરો!
આ પણ વાંચો: આંતરિક અને બાહ્ય દહન એન્જિન વચ્ચેનો તફાવત
તમારી પાસે ટૂ-વ્હીલર હોય કે ફોર-વ્હીલરની જેમ થ્રી-વ્હીલર હોય, તમે આસામમાં રોડ ટૅક્સ માટે જવાબદાર છો. આવા વાહનોના લોડ અને ઉંમરના આધારે આ ટૅક્સેશનનું વિગતવાર દૃશ્ય અહીં આપેલ છે:
માપદંડ | 15 વર્ષ માટે આસામમાં વન-ટાઇમ રોડ ટૅક્સ | 15 વર્ષ પછી દર 5 વર્ષે રોડ ટૅક્સ |
65 કિલોથી ઓછા વજનવાળા ટૂ-વ્હીલર | ₹1,500 | ₹500 |
65 કિલોગ્રામ અને 90 કિલોગ્રામ વચ્ચે વજન વગરના ટૂ-વ્હીલર | ₹2,500 | ₹700 |
90 કિલોગ્રામ અને 135 કિલોગ્રામ વચ્ચેના ટૂ-વ્હીલરનું ભારણ ઓછું હોય છે | ₹3,500 | ₹1,000 |
135 કિલોગ્રામથી વધુ વજન વગરનું વજન | ₹4,000 | ₹1,000 |
તમામ થ્રી-વ્હીલર વાહનો માટે | ₹3,500 | ₹1,000 |
જોડાયેલ ટ્રેલર અથવા સાઇડકાર સાથે ટૂ અથવા થ્રી-વ્હીલર | ₹1,000 | લાગુ નથી |
અન્ય રાજ્યમાંથી આસામમાં સ્થળાંતર કરતા હાલના ટૂ-વ્હીલર અથવા થ્રી-વ્હીલર વાહન ધરાવતા માલિકો માટે ટૅક્સ | આસામના RTO એક વખતનો ટૅક્સ સેટ કરે છે, એકવાર પ્રવર્તમાન મૂળ કિંમત પર સમાન કેટેગરી હેઠળ નવા વાહન પર ચૂકવવાપાત્ર ટૅક્સમાંથી દર વર્ષે 7% ડેપ્રિશિયેશનની કપાત કરવામાં આવે છે. | લાગુ નથી |
જો તમારી પાસે આસામમાં વાહન છે અને તેનો ઉપયોગ વ્યવસાયિક હેતુઓ માટે કરે છે, તો આસામ રોડ ટૅક્સ ચુકવણીનું માળખું લાગુ પડે છે:
માપદંડ | ત્રિમાસિક ટૅક્સ | વાર્ષિક ટૅક્સ |
3 અથવા ઓછા વ્યક્તિઓની મુસાફર વહન ક્ષમતા ધરાવતા થ્રી-વ્હીલર | ₹300 | ₹1,000 |
4 થી 6 વ્યક્તિઓની મુસાફર વહન ક્ષમતા ધરાવતા થ્રી-વ્હીલર | ₹600 | ₹2,000 |
6 થી 6 થી ઓછી વ્યક્તિઓની વહન ક્ષમતા ધરાવતા ફોર-વ્હીલર, જેમની પાસે શહેર અથવા એએએ પ્રદેશમાં સંચાલન કરવાનો લાઇસન્સ છે | ₹750 | ₹2,750 |
રાજ્યમાં ચલાવવા માટે લાઇસન્સ ધરાવતા 6 અથવા ઓછા વ્યક્તિઓને લઈ જવાની ક્ષમતા ધરાવતા ફોર-વ્હીલર | ₹1,350 | ₹5,000 |
7 થી 12 વ્યક્તિઓ અથવા મુસાફરો ધરાવતા વાહનો | ₹1,600 | ₹6,000 |
વાહનો જે 13 અને 30 મુસાફરો વચ્ચે લઈ જઈ શકે છે | ₹2,200 | ₹8,000 |
30 થી વધુ મુસાફરોને લઈ જવાની ક્ષમતા સાથે ડીલક્સ કેટેગરી હેઠળ એક્સપ્રેસ બસ | 31 થી વધુ સીટ માટે દરેક સીટ માટે ₹2,500 વત્તા ₹25 | 31 ની સીટ પર દરેક સીટ માટે ₹10,000 + ₹100. |
આસામમાં કોઈપણ સુપર ડિલક્સ કોન્ટ્રાક્ટ કૅરેજ | ₹12,500 | ₹50,000 |
આ પણ વાંચો: MPFI એન્જિન વિરુદ્ધ કાર્બ્યુરેટર એન્જિન: મુખ્ય તફાવતોની સમજૂતી
જો તમે વિચારી રહ્યા છો કે પરિવહન દ્વારા આસામમાં રોડ ટૅક્સ ઑનલાઇન કેવી રીતે ચૂકવવો, તો પ્રક્રિયા હવે Vahan પોર્ટલ દ્વારા સુવ્યવસ્થિત કરવામાં આવી છે. તે કરવા માટે, આસામમાં વાહન રોડ ટૅક્સ ઑનલાઇન પેમેન્ટ માટે નીચેના પગલાંઓને અનુસરો:
પગલું 1 : તમારા ડિવાઇસ પર બ્રાઉઝર ખોલો અને અધિકૃત પરિવહન વેબસાઇટ પર જાઓ અને આસામ તરીકે તમારું રાજ્ય પસંદ કરો.
પગલું 2: 'ઑનલાઇન સર્વિસ' વિકલ્પ પર જાઓ અને 'વાહન ટૅક્સ ચૂકવો' પસંદ કરો'.
પગલું 3 : તમારા વાહનની વિગતો જેમ કે તમારા વાહનનો રજિસ્ટ્રેશન નંબર, તેનો ચેસિસ નંબર વગેરે દાખલ કરો.
પગલું 4: એકવાર તમે તે વિગતો દાખલ કરો પછી, પોર્ટલ તમારા વાહનની વિગતો સાથે બાકી ટૅક્સ ચૂકવવાપાત્ર રકમ બતાવશે.
પગલું 5: તમારા ડેબિટ કાર્ડ, ક્રેડિટ કાર્ડનો ઉપયોગ કરીને અથવા નેટ બેન્કિંગનો ઉપયોગ કરીને ચુકવણી કરો. એકવાર તમારી ચુકવણી સફળ થયા પછી, તમને તમારી ચુકવણી માટે ઇ-રસીદ મળશે.
જો તમે તમારો રોડ ટૅક્સ ઑફલાઇન સબમિટ કરવાનું પસંદ કરો છો, તો આ પગલાંઓને અનુસરો:
પગલું 1 : અસમમાં તમારી નજીકની જિલ્લા પરિવહન કચેરી (DTO) ની મુલાકાત લો.
પગલું 2 : તમારા વાહન સંબંધિત લાગુ પુરાવાઓ સાથે ફોર્મ 20 જેવા જરૂરી ડૉક્યુમેન્ટ ભરો. તેમાં તમારું આરસી, ઇન્શ્યોરન્સ, તમારો આઇડી પ્રૂફ, તમારા ઍડ્રેસનો પુરાવો અને, જો લાગુ હોય તો, અપડેટેડ પીયુસી શામેલ છે.
પગલું 3: નિયુક્ત કર્મચારીઓ તમારા ટૅક્સની ગણતરી કરશે અને તમે તેને કૅશ અથવા ઉપલબ્ધ ઑનલાઇન પદ્ધતિઓનો ઉપયોગ કરીને ચૂકવી શકો છો.
પગલું 4 : ઑફિસમાંથી તમારી ટૅક્સ ચુકવણીની રસીદ એકત્રિત કરો.
આ પણ વાંચો: ડ્રાઇવિંગ લાઇસન્સ (DL) ફોર્મ: અરજદારો માટે વ્યાપક ગાઇડલાઇન
જ્યારે લાગુ પડે ત્યારે રોડ ટેક્સની ચુકવણી, નિયમ અથવા ધોરણ તરીકે, પાલન માટે ફરજિયાત છે. તેથી, જો તમે તમારા વાહન માટે સમયસર તમારા લાગુ રોડ ટૅક્સની ચુકવણી કરવામાં નિષ્ફળ થાઓ છો, તો તમે દંડ અથવા દંડ માટે જવાબદાર છો. વિલંબિત ચુકવણીના દરેક દિવસ માટે તમે પ્રતિ દિવસ ₹20 ના દંડ માટે જવાબદાર રહેશો.
બીજી તરફ, આસામ ઇલેક્ટ્રિક વાહન પૉલિસી (અપડેટેડ 2026 ગાઇડલાઇન) મુજબ, રાજ્ય રાજ્યમાં નોંધાયેલા તમામ નવા ઇલેક્ટ્રિક 2-વ્હીલર, 3-વ્હીલર અને 4-વ્હીલર માટે પ્રથમ પાંચ વર્ષ માટે રોડ ટૅક્સ અને રજિસ્ટ્રેશન ફી પર 100% છૂટ પ્રદાન કરીને ટકાઉ પરિવહનને પ્રોત્સાહન આપવાનું ચાલુ રાખે છે.
જો તમારી પાસે કોઈ વાહન છે, પછી ભલે તે વ્યક્તિગત હોય અથવા તમે તેનો વ્યવસાયિક હેતુઓ માટે ઉપયોગ કરો છો, તો તમે આસામમાં રોડ ટૅક્સ માટે જવાબદાર છો. મોટાભાગના કિસ્સાઓમાં, તમે વાહન ખરીદતી વખતે આ રકમ ચૂકવો છો, 15 વર્ષ પછી, તમારે તેને ફોર-વ્હીલર, થ્રી-વ્હીલર અને ટૂ-વ્હીલર માટે દર 5 વર્ષે ચુકવણી કરવી આવશ્યક છે. કમર્શિયલ વાહનો માટે, તમારે તેની વાર્ષિક અથવા ત્રિમાસિક ચુકવણી કરવી આવશ્યક છે.
ઝંઝટ-મુક્ત વાહન માલિકીના અનુભવનો આનંદ માણવા માટે, તમારા મોટર ઇન્શ્યોરન્સ બજાજ જનરલ ઇન્શ્યોરન્સ સાથે અને તમારા કવરેજને ઍક્ટિવ રાખો!
રાજ્યોમાં રોડ ટૅક્સ સામાન્ય રીતે અલગ હોય છે, કારણ કે દરેક રાજ્ય પાસે તેના ટૅક્સ દરો અને નિયમો સેટ કરવાની પોતાની શક્તિ છે. ભારત સરકાર તેને મંજૂરી આપે છે, કારણ કે તે રાજ્યોને તેમની ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરલ જરૂરિયાતો, આવક વગેરેને પૂર્ણ કરવામાં મદદ કરે છે.
તે તમારી માલિકીના વાહનના પ્રકારના આધારે અલગ હોય છે. ખાનગી વાહનો માટે, તમે તમારું વાહન ખરીદતી વખતે આ ટૅક્સ ચૂકવો છો અને તેને ખરીદવાના 15 વર્ષ પછી દર 5 વર્ષે આ ટૅક્સ ચૂકવો છો. કમર્શિયલ વાહનો પર વાર્ષિક અથવા ત્રિમાસિક રોડ ટૅક્સ લાગે છે.
જો તમારી પાસે ખાનગી 2, 3 અથવા 4-વ્હીલર છે અને કાયમી ધોરણે આસામમાંથી બહાર નીકળી રહ્યા છો અથવા તમારી રજિસ્ટ્રેશન રદ કરી રહ્યા છો, તો તમે રિફંડની માંગ કરી શકો છો. તમે તમારા રોડ ટૅક્સ માટે કરેલ એક વખતની ચુકવણી માટે તે હોવું આવશ્યક છે.
હા, તમે આસામ સિવાયના અન્ય રાજ્યમાં રજિસ્ટર્ડ વાહન ચલાવી શકો છો. જો કે, તમારે લાગુ વન-ટાઇમ રોડ ટૅક્સ ચૂકવવો આવશ્યક છે અને સુનિશ્ચિત કરવું આવશ્યક છે કે તમે ડ્રાઇવિંગ કરતા પહેલાં કાનૂની જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરો છો.
તમે પરિવહન પોર્ટલની મુલાકાત લઈને ઑનલાઇન ચેક કરી શકો છો. ઉપરાંત, RTO પર ઑફલાઇન ટૅક્સ ચૂકવતી વખતે, પ્રતિનિધિ તમને તમારી ટૅક્સ જવાબદારીઓ વિશે જણાવશે.
ડિસ્ક્લેમર: આ પેજનું કન્ટેન્ટ સામાન્ય છે અને માત્ર માહિતીપૂર્ણ અને સ્પષ્ટીકરણના હેતુઓ માટે શેર કરવામાં આવેલ છે. તે ઇન્ટરનેટ પરના કેટલાક સેકન્ડરી સ્રોતો પર આધારિત છે અને તે ફેરફારોને આધિન હોય છે. કોઈપણ સંબંધિત નિર્ણયો લેતા પહેલાં, કૃપા કરીને નિષ્ણાતની સલાહ લો.
ઇન્શ્યોરન્સ એ આગ્રહની વિષયવસ્તુ છે. લાભો, બાકાત, મર્યાદાઓ, નિયમો અને શરતો વિશે વધુ વિગતો માટે, કૃપા કરીને વેચાણ પૂર્ણ કરતા પહેલાં સેલ્સ બ્રોશર/પૉલિસી નિયમાવલીને કાળજીપૂર્વક વાંચો.
GST માફી સાથે, હેલ્થ, પર્સનલ એક્સિડન્ટ અને ટ્રાવેલ ઇન્શ્યોરન્સ (રિટેલના આધારે) માટે વ્યક્તિગત અને ફેમિલી ફ્લોટર પૉલિસીઓ 22 સપ્ટેમ્બર 2025 થી 18% સસ્તી છે. વ્યાજબી કિંમતે જે મહત્વપૂર્ણ છે તેને સુરક્ષિત કરો!
